Lưu trú : Nhà nghỉ , Nhà khách , Khu nghỉ dưỡng , Khách sạn
Ẩm thực : Quầy ba , Quán ăn , Nhà hàng , Đặc sản
Mua sắm : Hàng lưu niệm , Chợ , Siêu thị
Giải trí : Karaoke , Cafe , Bar - vũ trường
Vận chuyển : Khởi công khu dịch vụ hàng không trong năm 2013 , , , Tàu thủy , Tàu hỏa , Taxi , Ô tô , Máy bay
Cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố: Đầu tư nâng cấp dịch vụ. Khách sạn 5 sao đầu tiên Tại Hải Phòng
Năm Du lịch quốc gia Đồng bằng sông Hồng- Hải Phòng 2013 là “cơ hội vàng” cho các doanh nghiệp du lịch Hải Phòng bứt phá trong đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong đó, việc nâng cấp cơ sở lưu trú được ngành Văn hóa- Thể thao và Du lịch quan tâm, chú trọng, tạo chuyển biến rõ rệt, góp phần đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước.
Nam Cường Hotel
Số 47 Lạch Tray, Quận Ngô Quyền, Thành phố Hải phòng
KHÁCH SẠN 4 SAO
Thành phố Hải Phòng có 08 khách sạn 4 sao,
KHÁCH SẠN QUỐC TẾ CAMELA
Khách sạn Quốc tế Camela được xây dựng bên bờ sông Cấm thanh bình, nơi có cầu Bính nổi tiếng bắc ngang nối Cảng Hải Phòng với Di sản Thiên nhiên Thế giới Vịnh Hạ Long. Vị trí của Khách sạn gần với Khu Công nghiệp Nomura, cách Trung tâm Thương mại Metro 1Km. Từ Khách sạn, Quý khách chỉ mất 5' đi xe để tới bến cảng nếu Quý khách muốn đi tham quan Vịnh Hạ Long, 10' để tới ga xe lửa, 15' tới sân bay Cát Bi và 20' Quý khách có thể ra đến Sân Golf Đồ Sơn và Biển Đồ Sơn nổi tiếng.
KHÁCH SẠN SEA PEARL
Thị trấn Cát Bà - Cát Hải - Hải phòng
Khách sạn Classic Hoàng Long
25 Trần Quang Khải _ Hồng Bàng Hải Phòng
KHÁCH SẠN 2 SAO
Trên địa bàn thành phố Hải Phòng có 60 khách sạn 2 sao
KHÁCH SẠN 1 SAO
Hải Phòng có khoảng 28 khách sạn 1 sao
Mục tiêu là tăng lượng khách
Hội nghị triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2013 được Tổng cục Du lịch tổ chức tại Hải Phòng, với sự tham gia của các DN kinh doanh, dịch vụ lưu trú, lữ hành, sản phẩm du lịch và 2 trọng điểm du lịch Cát Bà, Đồ Sơn… Sau gần 1 tháng triển khai, có 9 DN Hải Phòng tham gia hưởng ứng chương trình. Phó giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Nguyễn Anh Tuân cho biết, với 9 chương trình hưởng ứng kích cầu, Hải Phòng dự kiến tổ chức “Tuần khuyến mại Hải Phòng 2013” vào tháng 7, “Tháng khuyến mại Hải Phòng năm 2013” vào tháng 12 và nhiều hội chợ, liên hoan du lịch. Các DN Hải Phòng tích cực hưởng ứng bằng việc áp dụng chương trình khuyến mại, giảm giá. Giám đốc Công ty CP Du lịch Đồ Sơn Trần Văn Thành khẳng định: các hệ thống khách sạn, biệt thự của đơn vị tham gia chương trình kích cầu áp dụng chính sách giảm sâu, từ 30% đến 50% giá phòng.
![]() |
Khách du lịch tham quan tắm biển tại bãi tắm Cát Cò 1 (Cát Bà). |
Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ một số nội dung nhằm khích lệ các DN hưởng ứng, tham gia chương trình kích cầu du lịch. Theo đó, đề xuất giảm 50% thuế giá trị gia tăng và miễn hoặc giảm 50% thuế thu nhập DN trong năm 2013 cho các DN du lịch và thương mại, dịch vụ tham gia chương trình. Đồng thời, áp dụng chính sách thí điểm hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách du lịch nước ngoài, tiếp tục đề xuất chính sách ưu đãi, khích lệ khách du lịch tăng cường mua sắm tại Việt Nam. Nhiều chính sách khác cho DN về quảng bá, ưu tiên giới thiệu miễn phí trên các trang web của chương trình, tham gia hội chợ du lịch quốc tế, giảm chi phí vé máy bay… cũng được áp dụng.
Vụ phó Vụ Lữ hành Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, Hải Phòng có lợi thế là địa phương đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2013, do vậy, ngoài việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, Hải Phòng cần tạo ra sự gắn kết giữa ngành Du lịch và Công thương để phát triển du lịch, hình thành hệ thống khu mua sắm, triển khai chương trình kích cầu du lịch, giảm giá. Tất cả hướng đến việc tăng lượng khách đến Hải Phòng.
Thêm chính sách ưu đãi
Theo Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường, chương trình kích cầu du lịch năm 2013 tập trung nhiều nội dung, trong đó có giải pháp đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa; phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với khách quốc tế đến Việt Nam và nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư địa phương; phát động chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm; đẩy mạnh hoạt động xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch...
![]() |
Khách du lịch trong nước và nước ngoài đến Cát Bà. |
Giám đốc Công ty CP Du lịch Đồ Sơn Trần Văn Thành chia sẻ, việc tham gia chương trình không chỉ đem lại lợi ích trực tiếp cho DN mà quan trọng hơn cả là góp phần xây dựng hình ảnh du lịch, môi trường du lịch tốt nhất, nâng cao chất lượng dịch vụ để tạo sức hút với du khách. Tuy nhiên, các chính sách, chương trình ưu đãi dành cho DN về thuế cũng cần sớm triển khai để trên cơ sở đó, các DN tạo ra các sản phẩm phù hợp, giảm giá hoặc có chính sách đem lại lợi ích thật sự cho du khách.
Nhiều DN du lịch cũng như hãng lữ hành trên địa bàn thành phố đang tìm hiểu thông tin, chính sách cụ thể để tham gia chương trình kích cầu. Phó giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Nguyễn Anh Tuân cho biết: Hải Phòng đang ở mùa cao điểm du lịch hè, thu hút đông du khách, đây chính là lúc triển khai chương trình tốt nhất để tạo ra hiệu ứng và sẵn sàng đón khách. Do vậy, các DN du lịch Hải Phòng nên tích cực đăng ký tham gia chương trình vì lợi ích của DN và sự phát triển chung của du lịch Hải Phòng. Mặt khác, Sở Văn hóa- Thể thao- Du lịch hướng dẫn DN đổi mới, nâng cao chất lượng, tạo sự độc đáo, mới lạ về sản phẩm du lịch cho du khách.
9 DN đăng ký tham gia chương trình là: khách sạn Level; Resort Sông Giá; cụm khách sạn Hải Âu, Hoa Phượng, Vạn Thông, khu biệt thự Bảo Đại, nhà hàng Biển Đông (Công ty CP Du lịch Đồ Sơn); khách sạn Hùng Long Harbour, khách sạn Princess Hải Phòng; khách sạn Kim Thành; Công ty TNHH MTV Du lịch dịch vụ Công đoàn Hải Phòng; Công ty CP Du lịch khách sạn Hải Đăng. |
Phạm Lượng
©2012 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng
Địa chỉ : 18 Minh Khai, Quận Hồng Bàng, Hải Phòng
Điện thoại : +84.31.382.2616 /+84 - Fax : +84.31.382.2616
Email : info@vanminhsonghong.gov.vn